เรื่อง วาดภาพปลาจากจินตนาการ

เขียนเมื่อ 2019-02-16 14:08:30

    

 

  • มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ง ๓.๑ เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงานและอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณธรรม

  • สาระสำคัญ

การใช้เมาส์ การฝึกสมาธิ

  • จุดประสงค์การเรียนรู้

๓.๑ นักเรียนรู้และเข้าใจหลักการใช้งานเมาส์ (K)

๓.๒ นักเรียนสามารถใช้งานเมาส์ได้คล่องแคล่ว (P)

๓.๓ นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้คอมพิวเตอร์ (A)

  • สาระการเรียนรู้

วาดปลาจากจินตนาการ

  •  กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นนำ

ครูให้นักเรียนเข้าโปรแกรม paint พร้อมกล่าวทักทายเพื่อสร้างบรรยากาศในชั้นเรียน

ขั้นสอน
๑. ครูสาธิตการวาดรูปปลาและยกตัวอย่างปลาจากจินตนาการ

๒. ครูให้นักเรียนทดลองการใช้งานโปรแกรมและวาดภาพปลาจากจินตนาการ

ขั้นสรุป

             ครูกล่าวชมนักเรียนทุกคนที่วาดรูปสำเร็จและแสดงผลงานหน้าชั้นเรียน

  • การวัดและประเมินผล

จุดประสงค์การเรียนรู้

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์

๑. นักเรียนรู้และเข้าใจหลักการใช้งานเมาส์ (K)

ตรวจการปฏิบัติ

 

การปฏิบัติ

สามารถปฏิบัติตามได้

๒. นักเรียนสามารถใช้งานเมาส์ได้คล่องแคล่ว (P)

ตรวจการปฏิบัติ

การปฏิบัติ

สามารถปฏิบัติตามได้

๓. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้คอมพิวเตอร์ (A)

สังเกตพฤติกรรม      การทำงานรายบุคคล

การปฏิบัติ

สามารถปฏิบัติตามได้

 

    ๗.  สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

          ๗.๑ สื่อการเรียนรู้

             ๗.๑.๑ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

          .๒ แหล่งการเรียนรู้

             ๙.๒.๑. ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์